ข่าวประชาสัมพันธ์



การประชุมปิดโครงการวิทยาศาสตร์ศึกษาเพื่อนักเรียนด้อยโอกาส ต่อเนื่องระยะที่ 2 ภายใต้โครงการบริการวิชาการเชิงวิเคราะห์และวิจัยส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายด้านการศึกษา ประจำปี 2562

                         เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 ศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ศวท-มช.)จัดการประชุมสรุปผลการดำเนินกิจกรรมอบรมค่ายวิทยาศาสตร์ศึกษาในโครงการวิทยาศาสตร์ศึกษาเพื่อนักเรียนด้อยโอกาส (ต่อเนื่องระยะที่ 2) โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. ธีรวรรณ  บุญญวรรณ ผู้อำนวยการ ศวท-มช. เป็นประธานในการเปิดการประชุม พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อภิวัฒน์  ธีรวุฒิกุลรักษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเป็นวิทยากรประจำโครงการฯ กล่าวสรุปผลการดำเนินงานในการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา ณ ห้องพิณทอง โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว

            โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้โครงการบริการวิชาการเชิงวิเคราะห์และวิจัยส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายด้านการศึกษา ประจำปี 2562 (ต่อเนื่องระยะที่ 2) คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนที่ห่างไกล ได้รับโอกาสในการเรียนรู้ กระบวนการทางด้านวิทยาศาสตร์ ผ่านการลงมือปฏิบัติการทดลองจริงด้วยตนเองโดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด โดยมีเป้าหมายการจัดกิจกรรมสำหรับนักเรียนที่ขาดโอกาส จำนวน 800 คน ซึ่งบัดนี้การจัดกิจกรรมอบรมค่ายวิทยาศาสตร์ดังกล่าวได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยดำเนินการจัดกิจกรรมมาแล้วจำนวน 15 ครั้ง ให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ 15 แห่ง ในสังกัด สพป.เชียงเขต 2 และเขต 4 โดยมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 1,446 คน

               ซึ่งการประชุมสรุปฯในครั้งนี้ มีศึกษานิเทศน์และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจากกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา สพป.เชียงใหม่ เขต 2และเขต 4 ,ผู้อำนวยการโรงเรียน, ครูผู้ประสานงาน จากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 15 แห่ง หัวหน้าโครงการฯ และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 40 คน  เข้าร่วมการประชุม เพื่อสรุปผลการดำเนินงาน และแจ้งการประเมินความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน ตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางในการจัดการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ต่อไปในอนาคต พร้อมกันนี้หลังเสร็จสิ้นการเสวนาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น หัวหน้าโครงการฯ ได้มอบชุดหนังสือและอุปกรณ์การเรียนวิทยาศาสตร์ให้แก่ตัวแทนโรงเรียนทั้ง 15 แห่ง เพื่อใช้ประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ต่อไป


วันที่ : 6 สิงหาคม 2019