ข่าวประชาสัมพันธ์



พิธีเปิดโครงการ "กิจกรรมพัฒนาสินค้าเกษตรรูปแบบใหม่หรือผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Prototype) ด้วยกระบวนการเชิงนวัตกรรมและเทคโนโลยี" วันที่ 30 มิ.ย.63

                          ศูนย์บริการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ศวท-มช.) คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 จัดงานพิธีเปิดตัวโครงการ “กิจกรรมพัฒนาสินค้าเกษตรรูปแบบใหม่หรือผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Prototype) ด้วยกระบวนการเชิงนวัตกรรมและเทคโนโลยี” โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร. ธีรวรรณ  บุญญวรรณ ผู้อำนวยการ ศวท-มช. และในฐานะหัวหน้าโครงการฯ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คุณนิรามัย  ศิริศรีสุดากุล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU STeP)

                              รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวรรณ  บุญญวรรณ หัวหน้าโครงการฯ กล่าวว่า “สำหรับโครงการฯ นี้ ได้วางโครงสร้างและกระบวนการดำเนินการต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไทยมีผลิตภาพที่สามารถแข่งขันได้ สามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันและสร้างนวัตกรรมใหม่ที่มีมูลค่าสูงในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพของพื้นที่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ใหม่ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ รวมกับการเชื่อมโยงองค์ความรู้ ขยายผลงานวิจัยด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อยอดสู่การผลิตสินค้าที่มีมูลค่าสูงในเชิงพาณิชย์ที่เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตรแปรรูปที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและเป็นแหล่งทดลองทดสอบการผลิตสินค้าต้นแบบในสาขาอุตสาหกรรมเป้าหมาย และผู้ประกอบการจะได้ผลลัพธ์ของการสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 และสามารถนำผลิตภัณฑ์ไปต่อยอดสู่การผลิตจริงเชิงพาณิชย์” โดยมีผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการ จำนวนทั้งสิ้น 60 ราย จากการเปิดรับสมัคร 106 ราย เป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจำนวน 25 ราย และกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) จำนวน 35 ราย

                        นอกจากนี้ภายในงานมีการบรรยายหัวข้อ “Startup your day! Startup innovation! การยกระดับผลผลิตทางการเกษตรด้วยนวัตกรรม” / การบรรยายหัวข้อ “บทบาทของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ต่อผู้ประกอบการ SME และวิสาหกิจ” และ การบรรยายหัวข้อ “ช่องทางการต่อยอดธุรกิจกับ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ SME Bank และธนาคารออมสิน เพื่อเชื่อมโยงการดำเนินงานระหว่างหน่วยงานผู้ให้บริการ ส่งเสริมผู้ประกอบการ รวมถึงสถาบันการเงินที่ร่วมออกบูทแนะนำบริการของหน่วยงานแก่ผู้ประกอบการ

 


วันที่ : 1 กรกฎาคม 2020