ข่าวประชาสัมพันธ์



ศวท-มช. ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือระหว่าง สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

              เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2566 อาจารย์ ดร.มาโนช  นาคสาทา ผู้อำนวยการ ศวท-มช. ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือระหว่าง สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมี คุณสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) และ รองศาสตราจารย์ ดร.วินิตา บุณโยดม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของทั้งสองสถาบัน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมวินทรี ซิตี้ รีสอร์ต เชียงใหม่

              โดยการลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือดังกล่าวเพื่อร่วมกันสร้างเครือข่ายและประสานความร่วมมือบูรณาการกิจกรรมทางวิชาการและการวิจัย ในการตรวจวิเคราะห์ ทดสอบอัญมณี เครื่องประดับ และโลหะมีค่า อีกทั้งยังส่งเสริม สนับสนุน ผลักดัน และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรรวมทั้งมาตรฐานของห้องปฏิบัติการ ตรวจสอบ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ยกระดับความเชื่อมั่น ความเชื่อถือและความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย 


วันที่ : 24 เมษายน 2023